Dịch vụ cho thuê xe máy đi "phượt" hốt bạc dịp Tết

Dịch vụ cho thuê xe máy đi "phượt" hốt bạc dịp Tết
Những năm trở lại đây, hình thức du lịch tự do hay còn gọi là đi "phượt" phát triển mạnh mẽ trong giới trẻ. Không chỉ thế, khách nước ngoài đến Hà Nội cũng thích khám phá trên những chiếc xe máy theo hình thức du lịch "bụi” càng khiến dịch vụ này "hốt bạc".
Nhờ cái thú… đi phượt
Vừa là dân "phượt", dân chơi xe lâu năm, anh Thiệp, phó thủ lĩnh nhóm phượt Xã hội chủ nghĩa (XHCN) cho biết, hội anh tổ chức nhiều chuyến đi thăm các tỉnh miền núi từ Bắc vào Nam, mỗi lần đi tập hợp gần hai chục anh em trong hội, phương tiện chủ yếu là các loại xe số, xe tay côn như Minsk, Win, Sidecar... cho dã chiến.

Theo anh Thiệp, dân đi "phượt" tuyển lựa xe máy rất kỹ càng bởi chiếc xe sẽ phải đồng hành với họ trong suốt những quãng đường dài và cũng đầy gian nan. Tùy từng địa hình định đến mà dân "phượt" sẽ chọn thuê chiếc xe như thế nào.

“Sở dĩ dân 'phượt' lựa chọn những loại xe này bởi chúng tiết kiệm xăng, dễ đi trên mọi địa hình, gọn gàng, khoẻ máy, giá thuê lại rẻ,” anh Thiệp chia sẻ.

Không chỉ thế, muốn "phượt" thì phải sành sỏi trong việc cấp cứu xe do không thể lường trước những sự cố trong khi "hành quân" mà ứng biến.

"Đã là dân 'phượt' thì ai cũng phải có trong tay một bộ đồ nghề sẵn sàng sửa xe dọc đường", anh Sỹ Tùng, thành viên trong hội XHCN nói.

Vài năm trở lại đây, khi “du lịch bụi” lên ngôi, khách nước ngoài cũng là đối tượng để các cơ sở cung cấp dịch vụ cho thuê xe nhắm tới. Bởi đơn giản, họ là những người lái xe an toàn và không thích mặc cả.

Theo chị Kim Anh, Giám đốc Vietnam Heart Travel, dịch vụ cho thuê xe máy "phượt" với những du khách nước ngoài cũng rất thoáng, chỉ cần có hộ chiếu cộng với một khoản tiền cọc từ 3 - 10 triệu tuỳ vào giá trị của xe là khách tha hồ đi "lượn".

“Điều thú vị nhất của đi 'phượt' bằng xe máy là cả đoàn có thể chủ động về thời gian và địa điểm. Hành trình cũng có thể thay đổi tùy theo cảm hứng và du khách có thể khám phá, tìm hiểu những điều mà họ thích,” chị Kim Anh nói.

"Cháy" xe cho thuê ngày Tết
Theo khảo sát của Vietnam+ tại các cơ sở cho thuê xe máy, các công ty du lịch, năm nay lượng xe máy được khách đặt vào dịp Tết tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết là các loại xe: Honda Future Neo, Wave, Yamaha Jupiter, Sirius, SYM EZ 110, Elegant... hoặc xe côn tay như cào cào, baja, GL, XL,Wolf, Win, Minsk, Simson...

"Cũng dự kiến lượng khách năm nay tăng mạnh, cơ sở đã nhập thêm mấy chục xe về. Trung bình mỗi đoàn du lịch thuê trên chục chiếc, khách muốn thuê phải ký hợp đồng trước một tháng để công ty xếp lịch giao xe", chị Kim Anh nói.

Giá dịch vụ cho thuê xe thời điểm này tăng 15% - 20% so với thời điểm giữa năm. Từ Tết Dương lịch đến nay, giá thuê một số loại xe như sau: Suzuki Viva, Cup... giá 100.000 - 120.000 đồng/ngày.
Minsk, Win, Honda Dream, Wave, EZ SYM, Attila SYM, Jupiter, Taurus, Nouvo RC... giá 150.000 - 170.000 đồng/ngày.
Honda Scotter, Future Neo, Attila Victoria, Shapphire... giá 200.000 - 220.000 đồng/ngày.
Air blade, Joyride, Nouvo LX, Hayate, Piaggio... giá từ 250.000 - 320.000 đồng/ngày. Các loại xe tàu như wave, FX, dream... giá chỉ từ 80.000 - 100.000 đồng/ngày.

Khách thuê theo giờ giá từ 20.000 - 30.000 đồng/giờ, thuê theo tuần giá từ 750.000 - 1,6 triệu đồng/xe, theo tháng từ 1,2 - 3,3 triệu đồng tuỳ vào chất lượng và giá trị xe.

"Thời điểm này, công ty đã không còn xe, phải hợp tác với các cơ sở khác để điều phối thêm xe phục vụ khách  khi dịp Tết đang đến gần", chị Kim Anh cho biết.

Cũng trong tình trạng tương tự, anh Hoàng, quản lý cơ sở cho thuê xe tại 62 Trần Quý Cáp cho biết, hầu hết các xe đã có chủ trong dịp Tết này, vì khách đặt nhiều nên anh phải lấy thêm xe của tư nhân để cho khách thuê.

Không thể tránh khỏi sự cạnh tranh và rủi ro về việc hỏng hóc, khấu hao phương tiện, nhưng hình thức dịch vụ này vẫn đang ngày càng gia tăng và thực sự hữu ích với nhiều du khách muốn tự mình tìm tòi và khám phá những vùng đất mới./.

Tác giả bài viết: Quỳnh Trang

Nguồn tin: vietnamplus.vn

Array
(
    [type] => 2
    [message] => mkdir(): No such file or directory
    [file] => /home/nhviefi5/public_html/includes/class/error.class.php
    [line] => 189
)